dich vu sua may giat tai nha uy tin nhat tphcm

Sửa van cấp nước máy giặt bị hỏng ở đâu tốt tại TPHCM?

Van cấp nước máy giặt bị hỏng sẽ làm cho quá trình giặt không thể thực hiện được bởi vì nước không thể chảy vào lồng giặt. Chính vì thế, bạn cần phải tìm cách khắc phục để máy giặt hoạt động bình thường trở lại.

Van cấp nước máy giặt bị hỏng khiến nước không thể chảy vào lồng giặt

Van cấp nước bị hỏng khiến nước không thể chảy vào lồng giặt

Van cấp nước có tác dụng gì đối với máy giặt?

Không phải ai cũng hiểu rõ vị trí và tác dụng của các bộ phận trong máy giặt, đặc biệt là van cấp nước. Vậy van cấp nước máy giặt có vai trò, vị trí như thế nào? Và cách sửa van cấp nước máy giặt ra sao?

Được đặt ở dưới đường nước, Van cấp nước có tác dụng điều khiển lượng nước cấp vào máy giặt. Qua đó, nước chảy qua van cấp nước sẽ được phân ra thành 2 đường vào trong máy giặt. Đường thứ nhất là chảy vào khay đựng bột giặt, và đường thứ hai là chảy vào lồng giặt.

Tiếp theo đó, nước sẽ cấp vào lồng giặt sao cho khớp với khối lượng quần áo bên trong lồng giặt sau khi lồng giặt đã quay vài vòng để xem khối lượng quần áo. Lúc này, van cấp nước có tác dụng xem lượng nước cần phải cấp vào máy giặt bao nhiêu. Vì vậy nên máy giặt sẽ không thể giặt được khi van cấp nước máy giặt bị hỏng, vì nước không chảy được vào lồng giặt.

Những bộ phận của van cấp nước máy giặt gồm:

– Ống dẫn nước vào

– Ống dẫn nước ra

– Cuộn dây điện từ

– Lõi van điện từ

– Lò xo đóng mở

Van cấp nước máy giặt hoạt động như thế nào?

Đa số, các máy giặt ngày nay đều dùng van điện từ. Được nối với bảng điều khiển, van điện từ có thể điều chỉnh thông qua bảng điều khiển. Van điện từ sẽ cấp vào cuộn dây điện từ nguồn điện 220V khi cần cấp nước vào bên trong lồng giặt. Từ đó, cuộn dây điện từ được cấp điện sẽ giúp cho lõi điện từ mở van cấp nước.

Sau đó, van điện tự sẽ bị ngắt điện sau khi đã cấp đủ nước vào lồng giặt. Ngoài ra, cuộn dây điện từ mất từ trường, và đồng thời, lõi điện từ cũng sẽ đóng van lại dưới tác động bởi lực lò xo. Có thể thấy rằng, van cấp nước ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động của máy giặt. Vì vậy, van cấp nước cần phải được sửa chữa nhanh chóng khi bị hỏng.

Các lỗi thường gặp của van cấp nước máy giặt

Một số nguyên nhân khiến van cấp nước không hoạt động đó là nguồn điện không vào được van cấp nước (do bị cúp điện hoặc dây điện bị đứt,..); Cuộn dây điện từ bị hỏng; Kẹt van điện từ khiến van điện từ không thể đóng hay mở.

Van cấp nước máy giặt bị hỏng khiến máy giặt cấp nước liên tục

Van cấp nước bị hư khiến máy giặt cấp nước liên tục

Trong trường van cấp nước máy giặt bị hỏng, máy giặt sẽ gặp một số lỗi như sau:

– Máy giặt không cấp nước

– Máy giặt cấp nước liên tục

– Máy giặt báo lỗi trên bảng điều khiển

– Chu trình giặt không thể thực hiện được

– Quá trình giặt thực hiện lâu hơn

Cách tự sửa van cấp nước máy giặt bị lỗi

Khi van cấp nước máy giặt bị hỏng, đèn tín hiệu vẫn hoạt động bình thường và nguồn điện vẫn vào. Tuy nhiên, lồng giặt lại không được cấp nước hoặc máy giặt vẫn cấp nước liên tục hay yếu dù nước đã đủ. Sau đây, Điện Lạnh Số Đỏ xin hướng dẫn chi tiết cách tự sửa van cấp nước:

Máy giặt cấp nước liên tục dù nguồn điện đã ngắt

Đây là trường hợp có thể do gioăng cao su không giữ được áp lực nước, van đã bị hư hoặc van quá bẩn làm cao su không giữ được nước.

Để khắc phục trường hợp này, bạn có thể sử dụng tuốc lơ vít và lục giác 6 cạnh để tháo van cấp nước, và tiến hành vệ sinh kỹ lưỡng từng bộ phận, đặc biệt là nấm cao su. Trong trường hợp, bạn không thể khắc phục được thì van cấp nước đã bị hỏng.

Máy giặt cấp nước yếu, không đủ mạnh

Đây là hiện tượng thường xảy ra sau một thời gian sử dụng máy giặt. Đặc biệt là đối với những máy giặt không vệ sinh lưới lọc trên van điện tử.

Để khắc phục, bạn khóa vòi nước lại và tiến hành xoáy đoạn ống cấp nước. Tiếp theo đó, bạn hãy vệ sinh màng lọc trên van cấp nước. Bạn cần làm việc này thường xuyên khoảng 3 tháng một lần.

Máy giặt không cấp nước được

Sau đây là hai nguyên nhân gây ra lỗi máy giặt không cấp nước:

– Bồn chứa hết nướC: Để khắc phục thì bạn cần phải đảm bảo nước trong bồn chứa cần phải đủ để cấp nước cho máy giặt thực hiện chu trình giặt.

– Đứt cuộn từ của van cấp nước. Khi gặp trường hợp này, bạn hãy thay thế bằng van cấp nước chính hãng.

– Bị kẹt van điện từ do rác hay vật lạ: Bạn hãy tự lấy rác hoặc vật lạ ra thì van điện từ sẽ hoạt động lại bình thường.

Số Đỏ giúp bạn sửa van cấp nước máy giặt bị hỏng nhanh chóng

Số Đỏ giúp bạn sửa van cấp nước máy giặt bị hỏng nhanh chóng

Sửa van cấp nước máy giặt bị hỏng ở đâu tốt tại TPHCM?

Trong trường hợp, bạn không có chuyên môn về điện lạnh hoặc bạn không có dụng cụ chuyên dụng, bạn hãy liên hệ với Điện Lạnh Số Đỏ để được hỗ trợ và kiểm tra nhé!

Với gần 10 năm kinh nghiệm về dịch vụ sửa máy giặt tại nhà hcm, các kỹ thuật viên Điện Lạnh Số Đỏ sẽ giúp bạn sửa van cấp nước máy giặt bị hỏng nhanh chóng.

Bài viết liên quan
Website: Dịch Vụ Sửa Máy Giặt Tại Nhà Uy Tín Nhất TPHCM
Được quản lý bởi: CTY TNHH DV KT CƠ ĐIỆN LẠNH SỐ ĐỎ
Điện thoai: 028.2217.5555
GPĐKKD: 0311593828. Do Sở KH & ĐT TP.HCM Cấp ngày 03/03/2012
Địa chỉ: 122 Đường Tân Thới Hiệp 21, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam